ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

วันเสาร์ ที่ 3 เม.ย. 2553 เวลา 13.30 -15.00 น. ณ บริเวณ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ฝึกเย็บหนังสือ และพับกระดาษแบบญี่ปุ่น ในนิทรรศการ “ไทยโย”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2553 11:21 น.
       เพื่อส่งเสริมแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ กระทรวงวัฒนธรรมจัดนิทรรศการ “ไทยโย” แสดงผลงานของศิลปินไทยกว่า 30 คน หลากหลายสาขาทั้ง วิจิตรศิลป์,ประยุกต์ศิลป์,งานออกแบบ,สถาปัตยกรรม,แฟชั่น,การ์ตูนแอนนิเม ชั่น,ภาพยนตร์และดนตรี ได้แก่ สุเทพ วงศ์กำแหง,ญาณวิทย์ กุญแจทอง,พิพันธ์ โอฬารนิเวศน์,นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล,กุลภัทร ยันตรศาสตร์,วิศุทธิ์ พรนิมิตร ฯลฯ
       
       
ระหว่างวันนี้ – 8 เม.ย.53 ณ ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน สอบถาม โทร.0-2422-8868
       
       นิทรรศการครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ ได้แก่
       
       วันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. 53 การสาธิตการเย็บหนังสือแบบญี่ปุ่น โดย จิตราพร พิชัยกาล จาก Piece of Paper เวลา 11.30-14.00 น. และ 15.00-17.30 น. ณ บริเวณ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
       
       กว่าสมุดจะมาเป็นเล่มได้นั้น กระดาษแต่ละแผ่นต้องถูกคัดสรรมาอย่างดี ก่อนที่จะถูกนำมาจัดเรียงเข้าเล่มอย่างปราณีต และนั่นคือที่มาของ Piece of Paper ด้วยความชื่นชอบอุปกรณ์เครื่องเขียน โดยเฉพาะสมุดชนิดต่างๆ บวกกับความสนใจในงานประดิษฐ์ฝีมือ จิตราพร พิชัยกาล จึงได้เริ่มศึกษาวิธีการเย็บสมุดแบบญี่ปุ่น จากความสนใจส่วนตัวจนกลายมาเป็นงานอดิเรก อันเป็นแรงขับเคลื่อนให้เธอหันมาเอาจริงเอาจัง
       
       ในการสรรค์สร้างหนังสือทำมือ Piece of Paper แจ้งเกิดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในงาน “ปล่อยแสง” ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จิตราพรจะสาธิตวิธีการเย็บหนังสือแบบญี่ปุ่นในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะเน้นวิธีการเย็บสมุดแบบญี่ปุ่นแล้ว ยังได้สมุดทำมือกลับบ้านเป็นของขวัญด้วย
       


       วันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. 53 การแสดงการวาดรูปประกอบอนิเมชั่น โดย พีรพัฒน์ กิตติสุวัฒน์ ร่วมกับการแสดงดนตรีสด โดย วิชญ์ วัฒนศัพท์ จาก The Photo Sticker Machine เวลา 16.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
       
       เรื่องราวของการแสดง “Live Drawing” ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรไม่มีใครทราบ เพราะเนื้อเรื่อง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไม่คาดคิด แม้แต่พีรพัฒน์เองก็กล่าวเพียงแค่ว่าผู้ชมจะต้องมาชมเอง ยิ่งไปกว่านั้น การแสดงครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก วิชญ์ วัฒนศัพท์ หรือ โหน่ง จาก The Photo Sticker Machine มาเล่นดนตรีประกอบการแสดงให้อีกด้วย


       วันเสาร์ ที่ 3 เม.ย. 53 การสาธิตการพับกระดาษแบบญี่ปุ่น (โอริงามิ) โดย เอกสิทธิ์ เข้มงวด เวลา 13.30 -15.00 น. ณ บริเวณ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
       
       เอกสิทธิ์เติบโตมากับวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยมีคุณแม่ ดวงใจ มีกังวาล หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมของ Japan Foundation เป็นผู้สอนให้เขาพับกระดาษมาตั้งแต่อายุ 5 ปี และเขาก็ตกหลุมรักโอริงามินับแต่บัดนั้น ด้วยความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักพับกระดาษไทยมาแต่ยังเล็ก จากแบบง่ายๆ ไปจนถึงแบบที่ยากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบคิดค้นรูปแบบต่างๆ ผลงานอันเป็นที่กล่าวขานคือ โอริงามิพระพิฆเนศ ที่เขาพัฒนาขึ้นมาด้วยตัวเอง ต่อมาเขาได้ร่วมก่อตั้งชมรมนักพับกระดาษไทยขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ.2551 ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 2,500 คน
       
       เอกสิทธิ์จะสาธิตวิธีการพับกระดาษแบบง่ายๆ ในแบบต่างๆ ที่เน้นถึงความน่าสนใจตั้งแต่การพับนกที่สามารถขยับปีกได้ ไปจนถึงประโยชน์ของการใช้สอย เช่น การพับกล่องกระดาษ ฯลฯ
       
       
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมพิเศษทั้งสาม ได้ที่ โทร. 0-2214 – 6630 -1

ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.thaifreedompress.blogspot.com/
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/ pwd9
http://ktblog1951.blogspot.com/ pwday
http://newsblog9.blogspot.com/ news
http://bloghealth99.blogspot.com/ health
http://labour9.blogspot.com/ labour
http://www.media4democracy.com/th/
http://www.youngtelecom.org/
http://www.logex.kmutt.ac.th/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html
http://www.asianbarometer.org/newenglish/introduction/default.htm
http://www.isriya.com/node/2809
/wordcamp-bangkok-2009-pool-party
C:\Documents and Settings\user\My Documents\ไฟล์ที่ได้รับของฉัน\issarachon1101.wma
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=hiansoon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น