ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

กมธ.วิทยาศาสตร์ฯ สผ. เดินทางไปศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกและสิ่งแวดล้อม ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-13 มกราคม 2553


  

 

กมธ.วิทยาศาสตร์ฯ สผ. เดินทางศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยี ณ ประเทศญี่ปุ่น

8 ม.ค. 53 -               รองประธานคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร เผย กมธ.เดินทางศึกษา ด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกและสิ่งแวดล้อม ณ ประเทศญี่ปุ่น 8-13 ม.ค. นี้ ระบุ เพื่อนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาปรับใช้กับประเทศไทย

นายเธียรชัย สุวรรณเพ็ญ รองประธานคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเดินทางไปศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกและสิ่งแวดล้อม ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-13 มกราคม 2553 ว่า การเดินทางไปครั้งนี้ กมธ.จะศึกษาดูงานในหลายๆ ด้าน อาทิ  การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม ณ สถาบันวิจัยอุตสาหกรรมของฮอกไกโด ด้านสิ่งแวดล้อมที่สัมพันธ์กับอุตสาหกรรมที่เมืองชิบะ ซึ่งถือเป็นเมืองอุตสาหกรรม การสำรวจอวกาศ รวมถึงดูงานที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยที่ให้การพัฒนาและให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากนำสิ่งเหล่านี้มาปรับใช้ก็จะเกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยอย่างมาก

รองประธานคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร กล่าวด้วยว่าการเดินทางไปศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือ นำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เหมาะสม ในเรื่องของการดูแลสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้กับประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องของการกำจัดขยะ และอุตสาหกรรมในเมือง

 

 วิจิตรา น้าวัฒนไพบูลย์ ข่าว / เรียบเรียง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น