ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วันที่ 16-17 ตุลาคม 2553 ณ อาคารศูนย์ประชุมชั้น 4 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ

สภาพัฒนาการเมือง จัดประชุมสมัชชาประชาธิปไตยชุมชน สู่การเมืองภาคพลเมืองที่เข้มแข็ง 16-17 ตุลาคม ปีนี้
    สภาพัฒนาการเมือง จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการเมืองภาคพลเมืองที่เข้มแข็ง
ครั้งที่ 1 ประจำปี 2553 เรื่องการประชุมสมัชชาประชาธิปไตยชุมชน สู่การเมืองภาคพลเมืองที่เข้มแข็ง เพื่อขับเคลื่อนแผนพัฒนาการเมือง สู่การเมืองภาคพลเมือง โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาให้ข้อคิดเห็นและร่วมแลกเปลี่ยนกับผู้แทนชุมชนและประชาชนจากทุกภาคทั่ว ประเทศประมาณ 2,000 คน โดยใช้แผนพัฒนาการเมืองเป็นเครื่องมือให้เกิดการขับเคลื่อนการเมืองภาค พลเมือง ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2553   ณ  อาคารศูนย์ประชุมชั้น 4 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ  ถนนแจ้งวัฒนะ

                การ ประชุมสมัชชาประชาธิปไตยชุมชนในครั้งนี้ แบ่งการประชุมออกเป็น 2 วัน โดยในวันแรกนายสน รูปสูง  รองประธานสภาพัฒนาการเมืองคนที่ 1  เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายเรื่อง ประชาธิปไตยชุมชนเพื่อการขับเคลื่อนการเมืองภาคพลเมืองเข้มแข็ง ในช่วงบ่ายเป็นการนำเสนอผลการศึกษาพื้นที่ต้นแบบและข้อเสนอเชิงนโยบาย “การศึกษาประชาธิปไตยชุมชน” จากผู้แทนชุมชน และผู้แทนนักวิชาการ  เพื่อร่วมสังเคราะห์หาฉันทามติ ต่อข้อเสนอเชิงนโยบายในระดับภูมิภาค  โดยใช้แผนพัฒนาการเมืองเป็นเครื่องมือ 
                

                 ส่วนวันที่สอง จะเป็นการอภิปรายเรื่อง “ การสร้างพลังอำนาจทางการเมืองของภาคประชาชน”  โดยผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่นอดีตรัฐมนตรีว่าการประทรวงสวัสดิการและพัฒนาสังคมประเทศฟิลลิปปินส์  เป็นต้น และมีการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนหลายประเด็น เช่นเรื่อง  “การแก้ไขปัญหาชุมชน เริ่มต้นที่การพึ่งพาตนเอง” “ประชาธิปไตยชุมชนกับการจัดการทรัพยากร” “ประชาธิปไตยชุมชนกับการสร้างการเมืองสมานฉันท์” และ “องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับการส่งเสริมประชาธิปไตยชุมชน” เพื่อจัดทำสรุปสำหรับเป็นข้อเสนอเชิงนโยบายต่อนายกรัฐมนตรี และ มีการ ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ บทบาทของรัฐบาลในการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง”  โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ     ทั้งนี้ การจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการเมืองภาคพลเมืองที่เข้มแข็ง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2553 ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อนำสรุปทุกภาคส่วนร่วมประมวลและสังเคราะห์เพื่อจัดทำข้อเสนอ นโยบายการสนับสนุนประชาธิปไตยชุมชนโดยใช้แผนพัฒนาการเมืองเป็นเครื่องมือ

                                       


รายงานความคืบหน้าการจัดประชุมเชิงปฏิบัตการฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฏาคม 53)

รายงานความคืบหน้าการลงพื้นที่เก็บข้อมูล   (ข้อมูล ณ วันที่ 2 สิงหาคม 53)


กำหนดการสมัชชาประชาธิปไตยชุมชน สู่การเมืองภาคพลเมืองที่เข้มแข็ง (ณ วันที่ 12 ต.ค. 2553)

สถานที่จัดประชุม อาคารศูนย์ประชุม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น